Tin Văn hóa - Xã hội

BAC A BANK giành cú đúp giải thưởng Ngân hàng Tiêu biểu Việt Nam 2017

Ngày 5/12/2017, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) chính thức giành hai giải thưởng quan trọng trong khuôn khổ “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2017 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2017”. Cụ thể, BAC A BANK đã vinh dự đạt 2 hạng mục giải thưởng gồm Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tư vấn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao 2017 và Giải thưởng ngân hàng vì cộng đồng 2017.

Giải thưởng thường niên lần thứ 6 – “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2017 – Vietnam Outstanding Banking Awards 2017” (VOBA) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Vietnam Retail Banking Forum – Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức.

T.S Võ Văn Quang - P.TGĐ BAC A BANK nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tư vấn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Với 2 giải thưởng được trao trong năm nay, BAC A BANK là 1 trong 2 ngân hàng được nhận cú đúp giải thưởng trong tổng số 9 hạng mục trao giải chính thức của sự kiện và là năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh với giải “Ngân hàng vì cộng đồng” nhờ những nỗ lực không ngừng trong hoạt động an sinh xã hội và sự kiên định về chiến lược phát triển: tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm sạch, dược liệu sạch, y tế và giáo dục để mang lại giá trị cốt lõi cho toàn xã hội.

Đặc biệt giải “Ngân hàng tiêu biểu tư vấn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao” là sự đánh giá hoàn toàn xứng đáng với quyết tâm hoàn thành sứ mệnh vô cùng khác biệt của BAC A BANK là phục vụ cho một thế hệ doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra giá trị đích thực cho cộng đồng và thân thiện với môi trường. Với tầm nhìn sắc bén và phương thức triển khai bài bản, những thành công bước đầu đã đến với BAC A BANK thông qua hàng loạt các dự án tư vấn đầu tư gây tiếng vang tại Việt Nam cũng như vươn tầm quốc tế như sữa tươi sạch TH true MILK, thức uống thảo dược TH true Herbal, rau quả hữu cơ FVF, hệ thống trường TH School….

T.S Võ Văn Quang - P.TGĐ BAC A BANK nhận giải thưởng Ngân hàng Vì Cộng đồng

Tại buổi lễ trao giải thưởng, Tiến sĩ Võ Văn Quang, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á chia sẻ: Giải thưởng Ngân hàng Tiêu biểu tư vấn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao 2017 và Giải thưởng ngân hàng vì cộng đồng 2017 là những ghi nhận rất đáng tự hào mà cộng đồng tài chính - ngân hàng Việt Nam dành cho BAC A BANK sau hơn 23 năm phát triển, đặc biệt trong bối cảnh BAC A BANK đang vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế một ngân hàng đủ tầm, đủ lực hướng tới giai đoạn phát triển mới. Ông cũng cho biết tỷ trọng cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp chiếm hơn 60% tổng dư nợ của BAC A BANK, trong đó cho vay đối với lĩnh vực công nghệ cao chiếm 37% tổng dư nợ. BAC A BANK trở thành ngân hàng nhóm đầu thị trường có tỷ trọng cho vay rất cao đối với lĩnh vực nông nghiệp.

T.S Võ Văn Quang - P.TGĐ BAC A BANK trả lời phỏng vấn tại buổi lễ trao giải.

Với sự đồng hành của BAC A BANK, trình độ sản xuất nông nghiệp trong một số ngành nghề được cải thiện đáng kể, ví dụ điển hình là dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung tại Nghệ An đã chứng kiến sự góp mặt công nghệ đầu cuối xuyên suốt mọi quy trình, đưa Trang trại TH trở thành Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á và chính thức ghi danh Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới, và quan trọng hơn hết cung cấp những sản phẩm sữa thực sự tươi sạch tới tận nay người tiêu dùng. Điều này một mặt thể hiện những đóng góp đầy ý nghĩa của BAC A BANK vì cộng đồng, một mặt cho thấy sự lớn mạnh không ngừng và quyết tâm của BAC A BANK đối với con đường kinh doanh riêng có của mình.