Tin Hoạt động kinh doanh

Khánh thành dự án tiêu biểu do BAC A BANK tư vấn đầu tư tại Châu Âu

Ngày 31/01/2018, tại quận Volokolamsk, tỉnh Moscow diễn ra Lễ Khánh thành trang trại bò sữa cao sản TH. Đây là trang trại bò sữa cao sản đầu tiên của Tập đoàn TH trong khuôn khổ Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga do BAC A BANK tư vấn đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh tỉnh Moscow, đại sứ quán Việt Nam và bà Thái Hương
thăm trang trại bò sữa đầu tiên của Tập đoàn TH trên đất Nga

Trang trại có các điểm nhấn về công nghệ cao trong quản lý đàn. Trong đó, bò được đeo chip điện tử để kiểm soát sức khỏe, kiểm soát dinh dưỡng …Toàn bộ thông tin về bò được truyền vào hộp nhận tín hiệu cập nhật vào máy tính. Đặc biệt, con chip có chức năng phát hiện bò bị bệnh sớm để cảnh báo. Vì vậy, chất lượng sữa của trang trại bò sữa TH được kiểm soát hết sức nghiêm ngặt.


Một góc trang trại bò sữa đầu tiên của TH true MILk trên đất Nga

Song song với Dự án bò sữa ở Moscow, Tập đoàn TH cũng đang tiến hành xây dựng trang trại bò sữa ở Kaluga. Dự kiến cuối Quý 1.2018, trang trại này sẽ khánh thành. Các Dự án trong tổng thể Tổ hợp được triển khai nhanh chóng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Tập đoàn TH trong việc đón đầu dư địa thị trường Nga. Theo Liên hiệp sữa Nga, năm 2016 số lượng bò sữa trên Liên bang Nga là 8.25 triệu con, sản xuất sữa tươi đạt 30,7 triệu tấn, trong đó sữa hàng hóa khoảng 20,7 triệu tấn. Tuy nhiên, năm 2016 Nga vẫn đang đối diện với tình trạng thiếu sữa và phải nhập khẩu khoảng 7,2 triệu tấn sữa. Căn cứ chương trình “Học thuyết an ninh lương thực Liên bang Nga” được Tổng thống Nga thông qua, nước Nga đặt ra nhiệm vụ sản xuất sữa trong nước đạt được ít nhất 90% khối lượng sản phẩm sữa tại thị trường Nga. Các dự án của TH không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới các sản phẩm chất lượng cao không biến đổi gien, theo hướng sạch, hữu cơ, không những trong nước mà còn đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương.


Cán bộ, công nhân Nga làm việc tại trang trại của TH tại Liên bang Nga


Ngay sau khi về trang trại, các bò mẹ đã sinh sản ra các bê con và bắt đầu cho sữa